Nguyên do nội thất của máy bay có tone màu xanh

Bạn có bao giờ thắc mắc bên trong khoang khách máy bay thường có màu xanh da trời hoặc xanh lá cây?

Máy bay là một môi trường đặc biệt hưởng đến tâm lý du khách bởi nhiều yếu tố như độ an toàn, không gian chật hẹp, thay đổi áp suất… Chính bởi vậy, khi thiết kế nội thất khoang khách của máy bay, nhà sản xuất đều rất chú ý tới việc tcó thể ảnh ạo cảm giác tích cực cho hành khách, bên cạnh những yêu cầu kỹ thuật đơn thuần.

Tham khảo công ty du lịch uy tín, chất lượng tại đây

Trong số đó, màu sắc là một yếu tố cần được cân nhắc khi sử dụng trên máy bay. Không ít người từng đưa ra thắc mắc rằng vì sao phần lớn các hãng hàng không dân dụng lại ưa chuộng dùng tone màu xanh (bao gồm xanh da trời và xanh lá) khi thiết kế nội thất báy may. Bạn có thể bắt gặp tone màu xanh trên máy bay ở vải bọc ghế ngồi, ánh đèn, biển chỉ dẫn, thảm, khăn ăn… Và nguyên nhân đã được các chuyên gia lý giải.

Trong phần lớn các nền văn hóa, màu xanh da trời và xanh lá cây thường được gắn với hòa bình hay sự bình yên. Bà Virginia Tripp, một nhà thiết kế của hãng máy bay Boeing, cho biết: "Màu sắc có thể tác động đến nhận thức của con người về độ ẩm, nhiệt độ và mùi vị". Theo góc độ này, màu xanh da trời tượng trưng cho sự sạch sẽ và tươi mới. Còn dưới góc độ khoa học, nó được chứng minh là đem tới cảm giác an toàn, bình tâm, giảm căng thẳng mệt mỏi và đem tới cảm giác thư thái như đang đi nghỉ cho du khách trong suốt chuyến hành trình. 

Tuy nhiên, bây giờ 1 số hãng hàng không đã không còn tuân thủ theo nguyên tắc này mà sử dụng các gam màu ấn tượng hơn như đỏ, tím… nhằm tạo ra thương hiệu hoặc trải nghiệm mới lạ và độc đáo cho quý khách. Dù vậy, số lượng máy bay sử dụng tone màu cổ điển vẫn còn khá phổ biến.

Ngoài màu sắc, các yêu cầu khác cũng được nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi mang vào ứng dụng như hình dạng ghế ngồi, không gian để chân, hình dạng cabin, thảm, khay ăn, trần máy bay, thậm chí cả đèn cabin, với mong muốn mang đến trải nghiệm thư thái nhất cho quý khách.

-st-

Tham khảo thêm: Thuê xe tết của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *