Ghé thăm Tournai – Thành phố cổ kính giữa lòng Châu Âu

Nếu đi tour du lịch Châu Âu bạn sẽ chọn lọc tổ quốc nào cho chuyến hành trình của mình? Một nước Pháp với giấc mộng Paris, một Hà Lan với cánh đồng hoa tulip đẹp tựa tranh vẽ hay một vương quốc Anh với London cổ điển đầy kì bí. Cùng vi vu tới nước Bỉ và khám phá một trong những thành thị ngàn tuổi nổi danh bậc nhất tại tổ quốc này nhé.

ĐÔI NÉT VỀ THÀNH PHỐ CỔ TOURNAI

Tọa lạc tại tỉnh Hainaut, nằm phía tây nam Bỉ và gần với biên cương Pháp và cách thủ đô Bỉ là Brussels một khoảng 80km. thị thành là một trong những bức tranh thực tế lưu giữ hơi thở lịch sử và văn hóa cổ của người dân nơi đây. Ngoài mang đậm nét lịch sử văn hóa con người thì nơi đây còn có ẩm thực đặc sản đa dạng của người bản địa để bạn có thể thỏa sức thưởng thức.

Thành phố Tournai

thành phố Tournai ngàn năm lịch sử (Ảnh sưu tầm) 

NÉT ĐẶC TRƯNG CỦA TOURNAI

Tournai với niên đại hơn 2000 năm tuổi, nơi đây trở thành một tượng trưng văn hóa chẳng thể thiếu của người dân nước Bỉ. Các dấu tích văn hóa của lịch sử La Mã cổ đại vẫn còn hiện hữu tại thành thị này, các lối kiến trúc độc đáo, di tích và công trình trội thu hút khối du khách từ các nơi trên thế giới đổ về để chiêm ngưỡng kiệt tác vĩ đại này. tỉnh thành còn có một trong những nhà thờ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới – Nhà thờ Saint – Quentin. Đây là một trong những thành phố chẳng thể bỏ qua khi bạn du lịch Bỉ.

Thành phố Tournai độc đáo

tỉnh thành Tournai độc đáo (Ảnh sưu tầm)

CHECK IN NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH Ở THÀNH PHỐ

 Một thị thành xinh đẹp và cổ điển đi cùng với đó là những công trình kiến trúc lừng danh tại vùng đất ngàn tuổi này. Dưới đây là một số những địa điểm đặc sắc và trổi mà bạn phải ghé chí ít một lần khi du lịch Bỉ nhé:

Nhà thờ Đức Bà Tournai

Được xây dựng từ thế kỉ thứ XII, nhà thờ là một công trình tuyệt tác của Tournai, với lối kiến trúc theo phong cách Gothic, những cột đá cao to và chắc chắn cùng với cửa sổ hình nón được thiết kế tinh tế và vô thiên lủng những tác phẩm nức danh được cất giữ bên trong đã làm nên tiếng tăm cho nhà thờ. Ngoài ra, nơi đây cũng cực kỳ khôn thiêng và đã được UNESCO xác nhận là một trong những di sản văn hóa thế giới vào năm 2000, bạn có thể khám phá lịch sử và nghệ thuật kiến trúc của Tournai tại nhà thờ Đức Bà này.

  • Địa chỉ: Tournai, Hainaut, Bỉ

Nhà thờ

Nhà thờ Đức Bà Tournai (Ảnh sưu tầm)

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Tournai

“Độc đáo – choáng ngợp” là những của mà bạn sẽ cảm nhận khi đến bảo tồn này, nơi đây có thể xem như là một thế giới thiên nhiên thu nhỏ bởi sự đa dạng về các chủng loài. những mẫu vật về động thực vật từ mọi loài sẽ được được trưng bày tại nơi này, đến đây bạn sẽ có thể cảm nhận được sự trải nghiệm về học thuật và giáo dục sâu sắc. Bạn sẽ tận mắt thấy sự phát triển qua từng thời kỳ của các loại động thực vật trên hành tinh này. Một trải nghiệm sâu sắc và khó có thể quên tại nơi này sẽ làm cho chuyến đi của bạn thêm phần đặc sắc và thú nhận.

  • Bảo tàng: Musée d’Histoire Naturelle et Vivarium

  • Địa chỉ: Square Saint Martin, Tournai 7500, Bỉ

Bảo tàng: Musée d’Histoire Naturelle et Vivarium

Bảo tàng: Musée d’Histoire Naturelle et Vivariumg (Ảnh sưu tầm)

Tháp belfry tại Tournai

Là một trong những tượng trưng đặc trưng của thành thị Tournai được xây dựng vào thế kỉ thứ XII, với lối thiết kế cổ điển giống như những kiến trúc khác tại đây. Tháp còn là nơi ghi chép lại lịch sử và thời kỳ huy hoàng của thành phố qua nhiều thế kỷ.

  • Địa chỉ: Vieux Marché aux Poteries 13B, 7500 Tournai

  • Thời gian mở cửa: 10:00 AM – 01:00 AM (Chủ nhật mờ từ 10:00 AM – 24:00 PM)

Tháp Belfry tại Tournai

Tháp Belfry tại Tournai (Ảnh sưu tầm)

ĂN GÌ KHI ĐẾN TOURNAI ?

thành thị lâu đời Tournai luôn có những món ăn đặc sản nổi tiếng với hương vị tót vời. Cùng điểm qua một số món ăn đặc sắc tại thành thị lịch sử này nhé:

Carbonade Flamande

Một món ăn có xuất xứ từ vùng Flanders ở Bỉ. Với thành phần đặc trưng là thịt bò hầm cùng với nước sốt bia riêng biệt của Bỉ, ăn kèm theo là khoai tây hoặc bánh mì. Sự hài hòa cùng hương vị mặn mòi đã làm vẹo vọ sao thực thách khi thử qua.

  • Nhà hàng: Le Beffroi

  • Địa chỉ: Grand’Place 15, 7500 Tournai

  • Số điện thoại: +32 6984 8341

  • Giờ mở cửa: 10:00 – 23:00

Carbonade Flamande

Món Carbonade Flamande đằm thắm (Ảnh sưu tầm)

Mussels frites

Một món ăn biểu tượng của nước Bỉ, bạn sẽ bắt gặp món ăn này ở hồ hết các nhà hàng tại Tournai. Món ăn với thành phần là sò điệp tươi ngon sẽ được chế biến hấp hoặc nướng, ăn kèm với khoai tây chiên.

  • Nhà hàng: La Mignonnette

  • Địa chỉ: Bd du Roi Albert 96, Tournai, Walloon Region, Belgium

  • Giờ mở cửa: 12:00 – 14:00 và 19:00 – 21:00 (Đóng cửa vào thứ 2 và thứ 3)

Moules frites

Món Mussels frites đặc trưng của Bỉ (Ảnh sưu tầm)

Bière de Tournai

Đến Tournai thì chẳng thể nào bỏ qua được món Bière de Tournai hay còn gọi là bia đen. Được sinh sản từ thế kỉ XII, bia có hương vị đượm đà và thơm ngon, đây là một trong những món đặc sản và nức danh bậc nhất của nước Bỉ

  • Nhà hàng: Brasserie Le Cabaret

  • Địa chỉ: 32 rue royale, 7500 Tournai

  • Số điện thoại: +32 6968 6336

  • Giờ mở cửa: 08:00 – 23:00 (Đóng cửa vào thứ 2)

Món bia nổi tiếng tại Tournai

Món bia đen nổi danh tại Tournai (Ảnh sưu tầm)

MỘT VÀI KHÁCH SẠN GIÁ TỐT Ở THÀNH PHỐ

Gîtes de Tournai – Les carrières

Khách sạn với đầy đủ tiện nghi với view nhìn ra thị thành, nơi đây sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thích. Khách sạn này nằm ngay trọng tâm tỉnh thành nên khá tiện lợi cho việc chuyển di và tham quan của bạn. Ngoài ra, nơi này còn cung cấp dịch vụ xe đạp miễn phí, bạn có thể vừa vi vu trên chiếc xe đạp của mình vừa ngắm đường phố xa hoa cổ điển của Tournai, một trải nghiệm đáng nhớ phải không nào.

  • Địa chỉ: 4, rule royale, 7500 Tournai, Bỉ

  • Giá: làng nhàng từ 2.490.000 VND / Đêm

Gîtes de Tournai - Les carrières

Gîtes de Tournai – Les carrières (Ảnh sưu tầm)

Oniro – Luxury Rooms & Wellness Suites

Một khách sạn cao cấp 4 sao, với không gian và lối trang hoàng sang, cùng những dịch vụ cao cấp và đầy đủ tiện nghi. Khách sạn nằm ngay vị trí thuận tiện cho việc di chuyển của bạn. Đây sẽ là một chọn lọc đáng để thử khi bạn đến du lịch Bỉ.

  • Địa chỉ: 30 Rue Fontenoy, 7500 Tournai, Bỉ

  • Giá: 4.850.000 VND / Đêm

Oniro - Luxury Rooms & Wellness Suites

Khách sạn tại Tournai (Ảnh sưu tầm)

Những kinh nghiệm được chia sẻ ở trên thì bạn đã cảm thấy hứng thú với thị thành ngàn năm lịch sử Tournai này chưa nào? Hãy nhanh tay “chốt đơn” những địa điểm ưng ý vào cuốn sổ du lịch yêu thích của mình và nhấc máy gọi ngay cho qua số Hotline miễn phí 1800 6700 để khám phá thêm nhiều chùm tour du lịch Châu Âu huých và muôn vàn ưu đãi quyến rũ nào!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *